Header
Search
Close this search box.

Giới thiệu

Liên Hoa Y Đạo

câu chuyện liên hoa y đạo

Tôi sinh ra và lớn lên tại cao nguyên đầy nắng và gió, thành phố mộng mơ, khu du lịch xinh đẹp mà bất kỳ ai cũng có mong muốn được một lần ghé đến để hưởng cái không khí se se lạnh thi vị ấy. Đà lạt chào đón tôi đến với thế giới này bắt đầu một hành trình dấn thân, học hỏi trải nghiệm và chia sẻ, chiếc nôi đầu đời đầy ắp tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc từ lúc ra khỏi bụng mẹ là ở nơi đây, trên mảnh đất này đại gia đình nội ngoại của tôi chỉ cách nhau một dàn hàng rào hoa, có vẻ như có cái duyên gì đó đưa đẩy ngay từ đầu.

Theo lời của hai thân sinh kể lại, khi còn nhỏ tôi rất khó nuôi và hầu như có loại bệnh nào dành cho con người thì nó đều đến để tôi nếm trải thử, đối với việc đi hết nơi này đến nơi kia, bệnh viện này đến bệnh viện kia ai chỉ đâu cũng đi hay việc uống thuốc thay cơm nó dường như rất quen thuộc đối với tôi. Mãi đến năm 28 tuổi hữu duyên hay tận kiếp cũng không rõ mà tôi đã có duyên gặp được một vị cao nhân ở Ninh Thuận, chữa bệnh bằng cách bấm huyệt không dùng thuốc đã giúp cho căn bệnh của tôi thuyên giảm một cách kỳ diệu. Đồng thời cũng gợi lên trong tôi sự tò mò với cái đôi bàn tay mà sao thầy có thể làm được điều tuyệt vời như thế? Trong tôi nhen nhóm một ngọn lửa cho việc học cũng như tìm hiểu về phương thức chữa trị của thầy, cứ như thế một hành trình mới trong tôi được bắt đầu.

Từ năm 2010 đến bây giờ đã gần 15 năm với hàng loạt những biến cố lớn nhỏ diễn ra đưa đẩy tôi bước chân trên con đường đi khắp đó đây nghiên cứu và tìm hiểu và  học hỏi các phương thức chữa bệnh, từ miền biển đến vùng núi, từ nông thông đến thành thị khắp các tỉnh thành Việt Nam  cứ nghe ở đâu có thầy hay dạy về bấm huyệt bốc thuốc là tôi lại lân la tìm đến để học. Trong hành trình đó tôi cũng đã vừa học vừa chữa trị được cho rất là nhiều người được hết bệnh, được chuyển biến tốt hơn, đồng thời sức khỏe của bản thân cũng ngày càng tốt hơn mà không phải dùng bất kỳ dụng cụ hay loại thuốc nào tất cả chỉ từ đôi bàn tay. Tôi thực sự biết ơn và cảm thấy tự hào khi được tiếp xúc với phương pháp bấm huyệt không dùng thuốc thông qua các đại danh y, lương y, bác sĩ đi trước đã lưu truyền và phát triển cho đến ngày hôm nay, một nền y học tinh hoa ngàn năm ông cha ta vẫn để lại sau rất nhiều giai đoạn lịch sử khắc nghiệt khiến nhiều phương pháp bị thất lạc.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh có nói, thật ra hoa sen nở đẹp và tỏa hương thơm ngào ngạt là nhờ có lớp bùn dưới mặt nước nuôi dưỡng sen, những thăng trầm bạn đã từng trải qua nó giống như lớp bùn cho hoa sen nở vậy. Tôi với tư cách là một người con đất Việt thật sự thấm thía câu nói đó trong tận xương tủy, nhìn lại những giai đoạn thăng trầm trong cuộc sống dường như có một bàn tay vô hình nào đó xắp xếp rất hợp lý, có cái xảy đến trước tạo tiền đề cho điều đến sau, nhưng tất cả chỉ là giúp cho tâm thức của chúng ta ngày càng phát triển, từ sự cảm nghiệm đến thấu hiểu, rồi phát sinh lòng yêu người sự vị tha càng lớn mạnh thì mong muốn giúp đời giúp người càng thôi thúc.

Và đúng là thiên thời, địa lợi, nhân hòa cuối năm 2023 tôi đã gặp được các minh sư, các bạn hiền tri thức đều cùng chung một lý tưởng lưu truyền và phát huy tinh hoa của nền y học cổ truyền ,sẵn sàng chia sẻ, lan tỏa, cống hiến những gì đã được học đến cộng đồng. Và đầu 2024 LIÊN HOA Y ĐẠO ra đời sứ mệnh là lan tỏa năng lượng tình yêu đến cộng đồng.

TÁC DỤNG CHỈ ĐỊNH & CHỐNG CHỈ ĐỊNH
CỦA XOA BÓP BẤM HUYỆT

Để bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh, chữa bệnh, hướng đến mục tiêu sống lâu, sống khỏe và sống có ích bên cạnh các phương pháp như vật lý trị liệu như : Yoga, thiền định, khí công, … Xoa bóp bấm huyệt là một phương pháp không dùng thuốc, không xâm lấn, nhưng vẫn mang lại hiệu quả rất tốt.

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp đơn giản, tiện lợi hiệu quả, có cơ sở khoa học, sử dụng sự điêu luyện của đôi bàn tay. Xoa bóp bấm huyệt ngày nay được xem trọng và áp dụng rộng rãi hiệu quả ngay trong y học cổ truyền và y học hiện đại.

Khi tay của người thầy thuốc tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của người bệnh, thì năng lượng của tình yêu thương, của tâm lực và trí lực được truyền qua người bệnh, nên người bệnh sẽ cảm thấy được xoa diệu bởi sự ấm áp tràn đầy tình yêu từ người thầy thuốc.

Dưới góc nhìn của y học cổ truyền và y học hiện đại thì xoa bóp bấm huyệt có nhiều tiền không những tác dụng lên cơ thể như sau.

1. Tác dụng đối với hệ thần kinh

  • Xoa bóp bấm huyệt tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh dày đặc ở dưới da tạo ra các phản xạ thần kinh đáp ứng, từ đó gây nên tác dụng điều hòa quá trình hưng phấn hay ức chế thần kinh trung ương, làm thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung, giảm đau, giãn cơ và điều hòa chức năng nội tạng.

  • Xoa bóp bấm huyệt lên vùng phản xạ thần kinh thực vật cận sóng gây ra các ảnh hưởng rõ rệt lên hoạt động của các cơ quan nội tạng, vì vậy người ta chú trọng xoa bóp bấm huyệt lên vùng đầu mặt cổ, lưng và thắt lưng để điều chỉnh lại sự rối loạn của các hệ quan.

  • Xoa bóp bấm huyệt trực tiếp lên các dây thần kinh hay đám rối thần kinh, có thể gây tăng hoặc giảm cảm giác, kích thích vận động, kích thích quá trình phát triển tái sinh nhanh giữa những sợi thần kinh bị tổn thương.

2. Tác dụng đối với da và tổ chức dưới da

  • Da có nhiều chức năng quan trọng như bảo vệ, điều hòa thân nhiệt, bài tiết, nhận cảm, thẩm mỹ… Xoa bóp bấm huyệt có tác dụng rõ rệt đối với da và tổ chức dưới da.
  • Giữ tính đàn hồi của da, kích thích chức năng miễn dịch không đặc hiệu của da tăng chức năng bảo vệ da.
  • Điều hòa chức năng bài tiết mồ hôi và tuyến bã nhờn, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa và làm tiêu lớp mỡ dưới da, làm bong các tế bào chết và làm sạch da, làm bong lớp bám dính của tổ chức do chấn thương hoặc vết thương làm mềm tổ chức sẹo.
  • Xoa bóp bấm huyệt làm giãn mạch, làm tăng lưu thông máu và bạch huyết, tăng cường dinh dưỡng da và tổ chức dưới da làm cho da trở nên mịn màng và hồng hào, lỗ chân lông mở ra hô hấp da được tốt hơn.
  • Da có chức năng bảo vệ cơ thể, nên da khỏe thì giúp cơ thể chống viêm nhiễm, bảo vệ cơ thể được tốt hơn.

3. Tác dụng đối với hệ vận động ( gân, cơ, khớp, dây chằng )

  • Xoa bóp bấm huyệt làm tăng tính đàn hồi của gân, cơ, phát triển khối lượng cơ, tăng sức cơ, tăng tuần hoàn dinh dưỡng cơ thể để phòng chống teo cơ cứng khớp.

  • Xoa bóp bấm huyệt còn làm tăng thải – nhanh các sản phẩm chuyển hóa của cơ sau vận động, quan trọng nhất là axit lactic giúp khắc phục hiện tượng đau mỏi cơ, mỏi mệt thần kinh sau lao động và tập luyện thể thao.

  • Xoa bóp bấm huyệt làm tăng tuần hoàn tại chỗ nên có tác dụng tăng cường dinh dưỡng, giảm đau, hạn chế quá trình thoái hóa của xương khớp.

  • Đối với khớp hạn chế vận động, xoa bóp bấm huyệt kết hợp với tập vận động giúp phục hồi khả năng vận động của khớp, thúc đẩy tiết dịch trong ổ khớp và tuần hoàn quanh khớp tăng tiết dịch đến các khớp, làm cho các khớp được bôi trơn và phá vỡ tổ chức xơ dính, mở rộng tầm vận động đối với khớp vận động hạn chế.

  • Nên xoa bóp bấm huyệt có tác dụng chính lên các cơ, dây chằng, gân, tổ chức quanh khớp. Làm giãn mạch tại chỗ rõ rệt, tăng dinh dưỡng tổ chức cơ, chống teo cơ, làm tăng trưởng lực cơ, nuôi dưỡng tổ chức cơ, nên rất tốt trong việc điều trị và hỗ trợ cho bệnh nhân teo cơ, thần kinh tọa, tai biến và những người bị tổn thương hệ thần kinh.

4. Tác dụng đối với hệ tiêu hóa

• Xoa bóp bấm huyệt tăng cường nhu động của dạ dày và ruột cải thiện chức năng tiêu hóa, giúp kích thích tăng cường như động ruột, giúp các hệ cơ quan hoạt động.

5. Tác dụng đối với hệ tuần hoàn

  • Xoa bóp bấm huyệt làm giãn mạch, thúc đẩy máu về tim làm giảm gánh nặng cho tim, giúp máu về tim tốt hơn.

Trong khi xoa bóp bấm huyệt số lượng hồng cầu, tiểu cầu hơi tăng. Nhưng khi xoa bóp xong sẽ trở về bình thường, và số lượng bạch cầu huyết sắc tố cũng có thể tăng. Sự thay đổi nhất thời này có tác dụng tăng cường phòng vệ của cơ thể sức đề kháng của cơ thể tốt hơn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

TÁC DỤNG CHỐNG CHỈ ĐỊNH

  • Xoa bóp bấm huyệt tốt cho phụ nữ mang thai, tuy nhiên không được làm các kĩ thuật vào bụng.

  • Sau khi sinh có thể xoa bóp bấm huyệt được ngay.

  • Bệnh nhân tai biến 2 tuần đầu không xoa bóp bấm huyệt.

  • Các bệnh truyền nhiễm, nhiễm khuẩn nặng, bệnh nhân có biểu hiện không bình thường.

  • Các bệnh cấp cứu, ngoại khoa, sản khoa. Ví dụ tai nạn, chấn thương, rách da, gãy xương, …

benh vien min
benh vien min
Giỏ hàng đã thêm0
Không có sản phẩm nào trong giỏ
Tiếp tục mua hàng
0